Recents in Beach

สร้าง Social Media หลัก



จากสถิการใช้งานด้านอินเตอร์เน็ตของคนไทย ทำให้ในหัวข้อการสร้าง Social Media หลัก เลยกลายเป็นเรื่องการสร้าง Facebook fanpage นั่นเอง (ทริคเบื้องต้นการทำให้ fanpage ดึงดูดลูกค้า)
เลือกใช้ภาพโปรไฟล์และภาพหน้าปกให้ตอบโจทย์ และมีขนาดที่เหมาะสม 
ภาพประจำตัว (profile)  และภาพหน้าปก (cover)  ถือเป็นสิ่งแรกที่ผู้เข้าชมเพจจะได้เห็นเมื่อคลิกเข้ามา ดังนั้น นอกจากภาพที่ใช้จะต้องเป็นภาพที่มีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์ สามารถสื่อสารถึงความเป็นแบรด์ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง หรือบอกเล่าในสิ่งที่แบรนด์ต้องการจะบอกในช่วงเวลานั้นได้อย่างชัดเจนแล้ว  ยังต้องเป็นภาพที่มีคุณภาพ คือมีความคมชัด มีขนาดที่เหมาะสม โดยที่ภาพ Profile นั้น ควรมีขนาดไม่ต่ำกว่า 180×180 pixel และภาพ Cover ควรมีขนาด 851 x 315 pixel โดยประมาณ  อีกทั้งในการออกแบบภาพที่จะนำมาใช้ ยังต้องจัดวางองค์ประกอบให้เอื้อต่อการแสดงผลในอุปกรณ์อื่นๆ ด้วยเช่นกัน  ซึ่งทั้งนี้ สามารถเลือกใช้เป็นภาพนิ่ง หรือวีดีโอก็ได้ตามความต้องการ
โพสใดที่สำคัญ เป็นโพสที่ต้องการให้ผู้เข้าชมเพจได้เห็น รับรู้ หรือมีส่วนร่วมเป็นพิเศษ ควรกดปักหมุดโพสนั้นๆ ไว้ด้านบนสุดของเพจเสมอ เพื่อให้ผู้เข้าชมเห็นได้อย่างชัดเจน และเห็นได้ในทันทีที่เข้ามายังเพจ ทั้งยังช่วยให้โพสของวันอื่นๆ ไม่มาบดบัง หรือทับถมทำให้เลื่อนจมลงไป  ตัวอย่างเช่นโพสกิจกรรม โพสโปรโมชั่นสินค้า หรือโพสข้อมูลประกาศต่างๆ จากทางแบรนด์ เป็นต้น  โดยวิธีปักหมุดสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงคลิกไปที่สัญลักษณ์ V  ตรงมุมขวาของโพสที่ต้องการปักหมุด จากนั้นเลือกคำสั่ง “ปักหมุดไว้ด้านบนสุดของเพจ”  ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน
ใส่ข้อมูลในหน้า About ให้ชัดเจน
ข้อมูลในส่วนของหน้า About หรือหน้าเกี่ยวกับนั้น มีความสำคัญไม่แพ้กัน  การใส่ข้อมูลและรายละเอียดการติดต่อให้ครบถ้วนและชัดเจน จะช่วยให้ผู้เข้าชมเพจที่มีความสนใจหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อมายังเราได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยข้อมูลที่ควรระบุนั้นได้แก่ คำบรรยายที่บอกเล่าถึงตัวตนของแบรนด์เล็กๆ น้อยๆ  เบอร์ติดต่อ  สถานที่ตั้งในกรณีที่เป็นธุรกิจร้านอาหาร รวมถึงถ้าหากมีเว็บไซต์ ก็อย่าลืมที่จะใส่ลิงค์ของเว็บไซต์ด้วย เพราะนอกจากจะช่วยให้ผู้เข้าชมได้รับรายละเอียดและข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นการเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บไซต์อีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน