จากสถิการใช้งานด้านอินเตอร์เน็ตของคนไทย
ทำให้ในหัวข้อการสร้าง Social Media หลัก
เลยกลายเป็นเรื่องการสร้าง Facebook fanpage นั่นเอง (ทริคเบื้องต้นการทำให้ fanpage ดึงดูดลูกค้า)
เลือกใช้ภาพโปรไฟล์และภาพหน้าปกให้ตอบโจทย์
และมีขนาดที่เหมาะสม
ภาพประจำตัว (profile) และภาพหน้าปก
(cover) ถือเป็นสิ่งแรกที่ผู้เข้าชมเพจจะได้เห็นเมื่อคลิกเข้ามา
ดังนั้น นอกจากภาพที่ใช้จะต้องเป็นภาพที่มีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์
สามารถสื่อสารถึงความเป็นแบรด์ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง
หรือบอกเล่าในสิ่งที่แบรนด์ต้องการจะบอกในช่วงเวลานั้นได้อย่างชัดเจนแล้ว
ยังต้องเป็นภาพที่มีคุณภาพ คือมีความคมชัด มีขนาดที่เหมาะสม
โดยที่ภาพ Profile นั้น ควรมีขนาดไม่ต่ำกว่า 180×180
pixel และภาพ Cover ควรมีขนาด 851 x
315 pixel โดยประมาณ อีกทั้งในการออกแบบภาพที่จะนำมาใช้
ยังต้องจัดวางองค์ประกอบให้เอื้อต่อการแสดงผลในอุปกรณ์อื่นๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งนี้
สามารถเลือกใช้เป็นภาพนิ่ง หรือวีดีโอก็ได้ตามความต้องการ
โพสใดที่สำคัญ
เป็นโพสที่ต้องการให้ผู้เข้าชมเพจได้เห็น รับรู้ หรือมีส่วนร่วมเป็นพิเศษ
ควรกดปักหมุดโพสนั้นๆ ไว้ด้านบนสุดของเพจเสมอ เพื่อให้ผู้เข้าชมเห็นได้อย่างชัดเจน
และเห็นได้ในทันทีที่เข้ามายังเพจ ทั้งยังช่วยให้โพสของวันอื่นๆ ไม่มาบดบัง
หรือทับถมทำให้เลื่อนจมลงไป ตัวอย่างเช่นโพสกิจกรรม โพสโปรโมชั่นสินค้า
หรือโพสข้อมูลประกาศต่างๆ จากทางแบรนด์ เป็นต้น โดยวิธีปักหมุดสามารถทำได้ง่ายๆ
เพียงคลิกไปที่สัญลักษณ์ V
ตรงมุมขวาของโพสที่ต้องการปักหมุด จากนั้นเลือกคำสั่ง
“ปักหมุดไว้ด้านบนสุดของเพจ” ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน
ใส่ข้อมูลในหน้า
About ให้ชัดเจน
ข้อมูลในส่วนของหน้า About หรือหน้าเกี่ยวกับนั้น
มีความสำคัญไม่แพ้กัน การใส่ข้อมูลและรายละเอียดการติดต่อให้ครบถ้วนและชัดเจน
จะช่วยให้ผู้เข้าชมเพจที่มีความสนใจหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
สามารถติดต่อมายังเราได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยข้อมูลที่ควรระบุนั้นได้แก่
คำบรรยายที่บอกเล่าถึงตัวตนของแบรนด์เล็กๆ น้อยๆ เบอร์ติดต่อ
สถานที่ตั้งในกรณีที่เป็นธุรกิจร้านอาหาร รวมถึงถ้าหากมีเว็บไซต์
ก็อย่าลืมที่จะใส่ลิงค์ของเว็บไซต์ด้วย
เพราะนอกจากจะช่วยให้ผู้เข้าชมได้รับรายละเอียดและข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นแล้ว
ยังเป็นการเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บไซต์อีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน