Recents in Beach

การซื้อแอด Google Adwords



Google Adwords คือ platform ที่ให้บริการในการทำโฆษณาออนไลน์ ถูกพัฒนาและให้บริการโดย Google สำหรับให้นักโฆษณา (Advertiser) หรือเจ้าของธุรกิจที่ต้องการทำโฆษณาออนไลน์ ใช้เพื่อทำการโฆษณาออนไลน์บนเครือข่ายของ Google ได้ด้วยตนเอง เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าของผู้โฆษณาโดยมีช่องทางที่หลากหลาย เช่น Google Search, Google Display Network, Google partners, Gmail หรือแม้กระทั่งการโฆษณาบน Youtube ก็สามารถทำได้ผ่าน Google Adwords เช่นกัน อาจเปรียบได้ว่า Google Adwords นั้นคือ บริการด้านสื่อโฆษณาออนไลน์ที่จะช่วยเชื่อมต่อเรากับกลุ่มเป้าหมายของเรา
Google Display Network หรือ GDN
Google Display Network (GDN) คือ รูปแบบหนึ่งของการทำโฆษณา Google Adwords โดยแสดงโฆษณาบน Website ต่างๆซึ่งเป็น Partner กับ Google (Display Network) หรือที่คนทั่วไปเข้าใจว่าคือการทำโฆษณา Banner บน Website ต่างๆ
การโฆษณาในรูปแบบ Google Display Network นี้สามารถทำการโฆษณาได้ทั้งในรูปแบบของตัวอักษร และรูปภาพ รวมทั้งไฟล์ภาพ .gif ที่เป็นภาพเคลื่อนไหวได้อีกด้วยครับ โดยเว็บไซต์ที่อยู่ในรายชื่อ Google Display Network ในประเทศไทยนั้นมีมากมาย รวมถึง Gmail, Youtube และ Application ต่างๆ ในโทรศัพท์มือถืออีกด้วย
Video Ads บน Youtube
สำหรับการโฆษณาในรูปแบบของวิดีโอ บน Youtube นั้น สามารถทำการตั้งค่า Campaign ใน Google Adwords ได้เช่นเดียวกัน
ซึ่งการแสดงผลโฆษณาบน Youtube นั้นมีหลากหลายรูปแบบ และการคิดค่าโฆษณานั้นมีทั้งแบบ CPC (Cost per Click) และ CPM (Cost per thousand Impression) โดยสามารถดูตัวอย่าง Ad format

Universal Apps Install
สำหรับการโฆษณารูปแบบนี้มีขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ให้คนที่เห็นโฆษณาทำการ Install Application หรือให้คนที่ Install ตัวแอปฯ ไปแล้วทำ Action ที่เราต้องการนั่นเองครับ
โดย Ads ในรูปแบบนี้สามารถแสดงได้ในหลายรูปแบบทั้งบนหน้า Google Search, เป็น banner แสดงตาม Website ต่างๆใน Google Display Network, แสดงบน Youtube, แสดงในหน้าค้นหาของ Apple Store หรือ Play Store รวมไปทั้งแสดงขึ้นมาระหว่างใช้ Application อื่นๆ ก็ได้เช่นกันครับ