Recents in Beach

สร้าง Blog และสร้าง Post ใน webboard ดังๆ เพื่อดักการหาข้อมูล จากการเกิดความต้องการซื้อ



หากเรากำลังทำการตลาดออนไลน์ในประเภทสินค้าตามความจำเป็น ซึ่งแน่นอนลูกค้ามีพฤติกรรมการซื้อที่สำคัญคือ การหาข้อมูล ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ลูกค้าประเภทนี้จะให้ความสำคัญความเห็นจากผู้อื่นมากกว่าข้อมูลจากบริษัทหรือเว็บที่ให้ข้อมูลสินค้านั้นๆโดยตรง จากบริษัทเอง ลูกค้ากลุ่มนี้จะจะเริ่มจาก ใช้  Search Engine และค้นหาด้วย Keyword และจะอ่านทุกเว็บ ทุกความเห็นที่เอ่ยถึง
การสร้างบล็อกเพื่อทำอันดับ ไม่จำเป็นต้องทำเพื่อขายสินค้าเท่านั้น คุณอาจจะทำบล้อกที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกับสินค้าหรือบริการทุ่ณกำลังทำ
***การสร้าง Blog ช่วยดับอันดับให้กับ Web หลักด้วย
1 สร้างขึ้นเอง
บริการ Blog free บริการบล็อกฟรีมีหลายเว็บมาก แต่จะขอยกตัวอย่างเฉพาะบล็อกฟรี ที่คนไทยนิยม
·      WordPress.com
·      Blogger.com
·      storylog.co
·      Bloggang.com
·      medium.com
·      www.oknation.net/blog 
·      Facebook Notes
2.จ้าง Blog เกี่ยวข้อง และ Consumer Review ให้รีวิวใน webboard ดังๆ เขียนถึงสินค้าและบริการของเรา
การจ้าง Blog รีวิว หมายถึงการจ้างให้บล็อกที่ดังแล้วและมีเนื้อหาใกล้เคียงสินค้าและบริการของเรา ได้เขียนถึงเราในแง่ของขอดี
สำหรับเว็บบอร์ดนะครับภาษาอังกฤษเรียกว่า webboard ซึ่งจะมีเรียกกันอีกหลายชื่อมากครับบางท่านก็จะเรียกกันว่ากระดานข่าว,กระดานสนทนาออนไลน์ ฯลฯ เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายแต่โดยส่วนใหญ่จะรู้จักกันในชื่อว่า “บอร์ดหรือเว็บบอร์ด” ซึ่งเจ้าบอร์ดตัวนี้ลักษณะการใช้งาน เราก็ต้องสมัครสมาชิกก่อนจึงจะสามารถใช้งานพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันหรือขายสินค้าบริการ ครับซึ่ง webboard ในประเทศไทยก็จะมีอยู่หลายร้อยหลายพันเว็บไซต์มากมีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก  เว็บที่เรารู้จักกันดีก็จะมี pantip.com ซึ่งตรงนี้เป็นโอกาสในการทำ การตลาดของเราครับ
การจ้างรีวิวในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงจ้างเนตๆไอดอลมารีวิว แต่หมาถึงจ้างคนทั่วไปใครก็ได้ที่มีลักษณะตรงกับกลุ่มเป้าหมายแล้วให้เข้าไปรีวิวสินค้าหรือบริการในเว็บบอร์ดดัง เช่น Pantip